ટાઈમ..વક્ત ઓર ઇન્સાન.સમય સે કોન લઢાં મેરે ભાઈ……

પૃથ્વી  પર  ના તમામ જીવ સમય ના ગુલામ છે એ નિર્વિવાદ હકીકત છે.આ વાત સજીવ શ્રુષ્ટિ  ના તમામ જીવો ને લાગુ પડે છે.સ્થળચર-જળચર-નભચર- ઉભયજીવી પ્રાણી-પશુ પંખી સૌ ને એકસમાન લાગુ પડે છે. ગાંધીજીને સમયે જ ‘ મહાત્મા’ બનાવ્યા હતા. એટલી ને સમયે જ ભારત ને સ્વાધીન બનાવવાના નિર્ણયના અધિકારી બનાવેલા અને વિન્સ્ટન ચર્ચિલ જેવા ને સમયે જ ‘સાંસદ’ બનાવી ઈતિહાસ ના મુક સાક્ષી બનાવી દીધેલા એ કોણ ભૂલે?. માણસ ગમે તેટલા ઉધામા કરે ધમપછાડા કરે પરંતુ સમય એની નિયત ચાલ પર એને ચલાવીને જંપે એ હકીકત છે. 

ઇસરાઇલ ના પેલેસ્તીન -ગાઝાપત્તી સાથે ના સંઘર્ષ ની વાતો બહુ જાણીતી નહિ પણ ઓછી વંચાયેલી હોવાથી સમય ના બળવાન હોવાની વાત ને જોડતી બહુ દમદાર કહાની છે.એક ડોક્ટર જે ઇસરાયેલ માં ભણી ને ડોક્ટર બને છે એને સમય ની લપડાક ગઝાપત્તી ફંગોળે છે અને એને જ પેલેસ્તીન ની હોસ્પિટલ માં દુશ્મન ના બાળકો પેદા કરવાની ડ્યુટી મળે છે…સમય ની બલિહારી નહી તો બીજું શું? કલાકો ની રઝળપાટ અને થકાન પછી પેલેસ્તીન જઈ ને સેવા કરનાર ને પત્રકારો પૂછે છે કે તમને દુશ્મના સંતાનો પેદા કરો ત્યારે કોઈ દુર્ભાવ થાય છે?જવાબ મળે છે..ના.મારું કામ તબીબ નું છે કોઈને જિંદગી બક્ષવાનું નહિ કે તોડવાનું? ફરી પાછા ગાંધીજી ની એક વાત પર આવીએ તો હીરાલાલ એમનું ‘નપાવટ ફરઝંદ’ હતું દેશની ૩૦ કરોડ જનતા ને સાથે લઈને ચાલનાર ઘરના પુત્રથી મ્હાત થયેલા હતા.સમય?.. વક્ત ફિલ્મ નું એક દ્રશ્ય આ સમજવા બહુ  માર્મિક હતું કે બલરાજ સાહની સમય ના બળવાન હતા ત્યારે અને એક ઝટકે વાવાઝોડા ની ઝપટે ચઢી ગયેલી પેઢી તહસ નહસ થઇ ગયા પછી એ જ પેઢી ના બોર્ડ પર પગ મૂકી ને ભટકતા ઇન્સાનમાં એમને ફેરવી નાખે છે તે પણ સમય? આવા તો અનેક ઉદાહરણો આપને જોયા સાંભળ્યા છે 

  મને એક વાત વર્ષો પહેલા ની યાદ આવે છે મહેમદાવાદ ગામ માં એક વખત બહુ સક્ષમ અને બીગ બોસ્સ ગણાતા એવા એક કોંગ્રેસી નેતા નામે બી બી પંડ્યા -બંસીલાલ બાપાલાલ પંડ્યા હતા જેઓ ના ઘરે સવારથી સોનાવાલા હાઈસ્કુલ ના ચપરાસી થી લઇ ને કેટલીય સંસ્થાના ચેરમેન,પી આઈ, સ્થાનિક લઘુ નેતાઓ વિ વિ આવતા. ઘર એમનું સદૈવ માણસો થી છલકાતું રહેતું. તેઓ પોતે પણ એ જમાનામાં હોઉંસિંગ બોર્ડ ના ચેરમેન હતા.હું સ્થાનિક ‘સરદાર નગર ડેવલપમેંટ કોર્પોરેશન’ નામે એક સ્કીમ નો કર્મચારી. મારે પણ કામ માટે બી બી પંડ્યા ને ઘરે જવાનું થતું. એમની ફિઆટ માં અમદવાદ લેન્ડ એક્વિઝીશન ની ઓફિસે મી.વાઝા ને મળવા જવાનું બનતું.તેઓ અચ્છા કસરતબાજ[મેં એમને મારી નજર સામે સૂર્ય નમસ્કાર કરતા ૬૦+ઉંમરે જોયેલા છે અને પરસેવે રેબઝેબ થાય ત્યાં સુધી  કસરત કરતા જોયા છે]   અને પુષ્ટ દેહ ના માલિક  પણ સન ૧૯૮૫  પછી ના કોઈ સમયે એમને લકવા નો એટેક આવ્યો અને ખમતીધર બી બી પંડ્યા સુના પડી ગયેલા.  સમાજ ના જે લોકો કુરનીશ  બજાવતા તે અદ્રશ્ય થઇ ગયેલા અને દમદાર ધોતી-ઝભ્ભો -સફેદ ટોપી મોઢામાં પાન [જે ‘ અરવિંદ’ ના ગલ્લે થી જગદીશ નામનો ડ્રાયવર લાવતો ક્યારેક હું પણ એની સાથે જતો] માં સોહી ઉઠતા ‘બી બી’ને એક લગ્ન સમારોહ માં પાયજામાં મેં જોયા ત્યારે હું દ્રવી ઉઠેલો. એ મને તાકી રહેલા અને હું એમને. મારી નજરમાં એમના માટે નો કરુણા ભાવ એ પારખી ગયેલા. એ એવી વ્યક્તિ હતા કે જેમની સિફારસ થી મને સરદાર નગર માં સન ૧૯૮૩ માં  ‘બ્રાહ્મણ નો છોકરો છે'[ પગાર ચોખ્ખો રૂપિયા ૩૦૦.૦૦ નો ડી એ નો સીસીએ નો એચ  આર એ]  ની હેસિયત થી નોકરી મળેલી.વક્ત કિસી ક મોહતાજ નહિ હોતા  એ ઉક્તિ સૌ એ સ્વીકારવી પડે છે. બ્રિટન નો સુરજ ક્યારેય આથમતો ન હતો. આજે આથમે છે અને જે સુરજ બ્રિટન માત્રનો હતો તે આજે દરેક રાષ્ટ્રો નો પોતાનો છે. અમરિકા પણ જેનું ગુલામ હતું તે આજે વિશ્વ નું બળિયું છે. જપાન માટે ભારત માં પ્રચલિત ઉક્તિ હતી કે ‘સાલો જાપાનીસ છે’ એટલે કે નબળો ? તે આજે વિશ્વમાં બળવાન છે. ચીન પણ એવું જ ઉદાહરણ છે. કોરિયા ના બે ફાડચા સમય ની બલિહારી અને એજ ધરતી ના માણસો ના ખૂન ના પ્યાસા બનાવનાર પણ સમય ?!.સદ્દામ ! માર્કોશ? લિયાકત અલી? ઝીનાહ?ઇન્દિરા ગાંધી?લીન્કન???કોણ કોણ ગણવા કોને ભૂલવા?.

 

 

પ્રતિસાદ આપો

